Những mẹo nhỏ trong chăm sóc da và tóc của phụ nữ Nhật Bản

Nhật Bản là thị trường mỹ phẩm lớn thứ hai thế giới (sau Mỹ). Tuy nhiên phụ nữ Nhât Bản quan tâm chăm sóc da và tóc hơn là trang điểm và sử dụng nước hoa. Theo một nghiên cứu năm 2015 của Trung tâm hợp tác công nghiệp Nhật Bản, các sản phẩm chăm sóc da và tóc chiếm 2/3 thị trường mỹ phẩm Nhận Bản (chăm sóc da chiếm 46%, chăm sóc tóc chiếm 18%, nước hoa chỉ chiếm 1%). Điều đó cho thấy phụ nữ Nhật Bản rất coi trọng việc chăm sóc da và tóc. Họ chăm sóc da và tóc thường xuyên , sử dụng các nguyên liệu và các dòng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, không độc hại và có thể ăn được. Sau đây là những mẹo nhỏ trong chăm sóc da và tóc của phụ nữ Nhật Bản mà ai cũng có thể làm được.

Những mẹo nhỏ trong chăm sóc da và tóc của phụ nữ Nhật Bản

1. Những mẹo chăm sóc da của phụ nữ Nhật Bản

Làm sạch – bước chăm sóc đầu tiên quan trọng nhất

Làm sạch đúng cách là bước chăm sóc da đầu tiên. Bạn nên rửa mặt bằng nước ấm , nhiệt độ bằng với nhiệt độ của da hoặc thấp hơn một chút. Lưu ý là không sử dụng nước nóng vì sẽ làm mất độ ẩm của da, lỗ chân lông sẽ nở ra và vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập gây ra các bệnh về da như mụn và viêm lỗ chân lông. Phụ nữ Nhật thường sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để làm sạch da như : Bột ngọc trai trộn đều với dầu Camellia và cám gạo , Shiro Nuka Rice Bran , bột Azuki , đất sét biển …

Đắp mặt nạ bước chăm sóc da không thể thiếu

Mặt nạ là một phần không thể thiếu trong thói quen chăm sóc da của phụ nữ Nhật Bản. Mặt nạ dưỡng ẩm, làm sạch sâu, giải độc tăng lưu thông và cung cấp dinh dưỡng cho da. Bột ngọc trai được áp dụng như mặt nạ dưỡng ẩm và thúc đẩy tái sinh tế bào mới. Bột ngọc trai kết hợp được với hầu hết các loại bột, dầu hoặc các thành phần khác như lòng đỏ trứng và mật ong. Ngoài ra phụ nữ Nhật Bản cũng sử dụng những loại mặt nạ như Matcha và Yomogi, Shiro Nuka…

Phụ nữ Nhật sử dụng mặt nạ thường xuyên.

Giữ ẩm với các loại dầu giữ ẩm tốt nhất

Bước tiếp theo đó chính là giữ ẩm cho da, phụ nữ Nhật Bản sử dụng các loại dầu để giữ ẩm như: Dầu Camellia Nhật Bản (Tsubaki) và dầu Cám gạo đều được sử dụng rộng rãi để giữ ẩm.  Cả hai đều nhẹ, hấp thụ nhanh và không gây mụn trứng cá (không làm tắc nghẽn lỗ chân lông). Dầu hoa trà  có hàm lượng axit béo cao nhất (omega-9) của bất kỳ loại dầu thực vật nào. Dầu hoa trà giúp làm mềm da và chống lão hóa.

Bảo vệ da với trang phục phù hợp

Nguyên nhân chính gây hại cho làn da chính là tia cực tím. Chính vì vậy muốn bảo vệ cho làn da, phụ nữ Nhật bản thường tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào da bằng cách sử dụng những trang phục chống nắng hiệu quả đồng thời sử dụng thêm các dòng sản phẩm kem chống nắng như: Anessa, Kose Sekkisei Sun Protect Essence Milk,…

Áo chống nắng Uniqlo rất được ưa chuộng tại Nhật Bản.

2. Những mẹo chăm sóc tóc của phụ nữ Nhật Bản

Ngoài việc chăm sóc da thì hầu hết phụ nữ Nhật Bản dành thời gian của mình để chăm sóc cho mái tóc của mình. Các bước chăm sóc tóc như sau:

Làm sạch tóc với sữa rong biển

Bước đầu tiên để chăm sóc tóc chính là làm sạch tóc. Phụ nữ Nhật Bản sử dụng Funori Seaweed – một dạng sữa rửa mặt có tinh chất rong biển ở dạng bột được hòa cùng với nước tạo ra hỗn hợp làm sạch tóc. Rong biển có nhiều canxi, magiê và sắt giúp phục hồi và bảo vệ tóc, chống rụng tóc giúp tóc chắc khỏe. Các dòng sản phẩm chăm sóc tóc từ rong biển rất được phụ nữ Nhật Bản yêu thích.

Chăm sóc tóc là ưu tiên thứ 2 của phụ nữ Nhật Bản.

Bảo vệ dưỡng ẩm tóc thường xuyên

Sau khi làm sạch tóc và da đầu, phụ nữ Nhật thường sử dụng các dòng sản phẩm như dầu Camallia , dầu hoa trà để làm mềm tóc (vì hàm lượng axit béo Oleic có trong dầu hoa trà rất cao) giúp cho tóc dễ vào nếp và giữ ẩm chuyên sâu cho mái tóc.

Coi trọng và cẩn thận trong việc chải tóc

Thông thường mọi người nghĩ việc chải tóc là cực kỳ đơn giản. Nhưng đối với phụ nữ Nhật Bản thì họ rất coi trọng việc chải tóc đúng cách. Chải tóc đúng cách sẽ giúp cho tóc không bị tổn thương dẫn đến rụng tóc, hỏng tóc. Họ sử dụng lược gỗ được làm bằng tay, ưu điểm của loại lược này là được làm bằng gỗ nên khi chải tóc sẽ không bị tích điện, đồng thời khi chải chạm vào da đầu giúp cho việc sản xuất bã nhờn của da đầu được hoạt động tốt, giúp nuôi dưỡng tóc từ chân tới ngọn. 

Ngoài việc chăm sóc da và tóc một cách tỉ mỉ và cẩn thận , phụ nữ Nhật Bản còn kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh để giữ được làn da sáng và vóc dáng đẹp. 

4.6/5 - (47 bình chọn)

Bài này đã được sửa đổi lần cuối vào 17/12/2019 3:59 chiều

Chia sẻ

Bài viết gần đây

Ngôn ngữ các loài hoa mùa thu Nhật Bản

Các loài hoa mùa thu Nhật Bản mang đến vẻ đẹp độc đáo, từ loài… Đọc thêm

Kinkaku-ji: Vẻ Đẹp Thanh Bình Của Chùa Vàng Kyoto

Kinkaku-ji (Kim Các Tự), hay còn được gọi là "Chùa Vàng," là một ngôi đền… Đọc thêm

Những nơi đẹp nhất để ngắm lá đỏ mùa thu ở Nhật Bản

Mùa thu ở Nhật Bản được cho là một trong hai mùa đẹp nhất ở… Đọc thêm

Say đắm sắc thu Kyoto

Trong nhiều thế kỷ, Kyoto đã bị phá hủy bởi nhiều cuộc chiến tranh và… Đọc thêm