Son Shu Uemura và bí mật đằng sau cái tên

Chắc hẳn các tín đồ mê son thì không ai ko biết đến em này, Shu Uemura  là dòng son khiến phái đẹp cuồng mê và ai cũng muốn sở hữu cho riêng mình 1 thỏi. Son Shu Uemura vốn là một trong những thương hiệu nổi tiếng của đất nước mặt trời mọc và bí mật đằng sau cái tên đó mới là điều khiến các bạn tò mò và bất ngờ.

Shu Uemura và bí mật đằng sau cái tên

Shu Uemura thương hiệu son được cả thế giới ưa chuộng

Thương hiệu Shu Uemura

Shu Uemura là thương hiệu mỹ phẩm được tạo nên bởi chuyên gia trang điểm cùng tên. Đây chính là một trong những người vô cùng nổi tiếng trong lĩnh vực make up, từng thành danh ở phương Tây khi đảm nhiệm việc “biến hình” cho hàng loạt những siêu sao. Và cũng do được sinh ra bởi một nhân vật trong lĩnh vực làm đẹp, các sản phẩm nổi tiếng của Shu Uemura đều thuộc dòng trang điểm như xịt khoáng, sản phẩm làm sạch da, kẹp mi và đặc biệt là son. Ngay từ khi ra mắt, son Shu Uemura đã được đánh giá cao về yếu tố chất lượng và là lựa chọn của nhiều chị em phụ nữ trên khắp thế giới. Đặc biệt, đây cũng là loại son không thuộc danh sách 400 sản phẩm có chứa chì đã được công bố.

Lịch sử hình thành Shu Uemura – hãng mỹ phẩm nổi tiếng bậc nhất Nhật Bản

Shu Uemura từng là nam sinh duy nhất theo học trường đào tạo thẩm mỹ ở Tokyo, sau trở thành một huyền thoại về trang điểm của Hollywood và đồng thời cũng là một doanh nhân nổi tiếng thế giới.

Sau khi tốt nghiệp, Uemura đã đến Hollywood để tích lũy kinh nghiệm với vai trò là chuyên gia làm đẹp. Trong một lần khi chuyên gia trang điểm cho bộ phim My Geisha phải vắng mặt vì bệnh, Uemura đã nắm lấy cơ hội làm thay đổi cuộc đời mình. Nhiệm vụ của ông là sử dụng kỹ thuật trang điểm để biến nữ diễn viên da trắng Shirley MacLaine thành một người Nhật Bản quý phái. Với kỹ thuật trang điểm tài tình, chẳng mấy chốc ông trở thành chuyên viên trang điểm cho nhiều ngôi sao, trong đó có cả nam tài tử Frank Sinatra và Edward G. Robinson.

Với những đóng góp trong việc đổi mới thế giới làm đẹp, Uemura đã gia nhập thế hệ những người Nhật Bản có sức ảnh hưởng toàn cầu về thiết kế và thời trang, điển hình như Miyake và Kenzo.

Trong một lần trở về Tokyo vào cuối những năm 60, Uemura đã gặt hái thành công to lớn khi tung ra sản phẩm dầu rửa mặt có khả năng không chỉ làm sạch da mà còn có tác dụng tạo độ ẩm cho da. Sản phẩm này vượt trội hơn rất nhiều so với xà phòng thông thường. Cuộc cách mạng mỹ phẩm nhằm hỗ trợ cho làn da quý cô thêm khỏe mạnh đã mang lại nhiều danh tiếng hơn cho ông. Nhờ đó, mọi người thường nhắc đến ông với vai trò là một chuyên gia giúp cải thiện vẻ đẹp tự nhiên hơn là làm đẹp một cách nhân tạo.

Năm 1964, Uemura mở trường trang điểm Shu Uemura Make-up School với mục đích truyền dạy những kỹ thuật trang điểm mà ông đã được học trong thời gian sống và làm việc ở Hollywood.

Năm 1967, ông thành lập công ty Japan Make-up và sau đó mở cửa hàng trưng bày ở quận thời trang Omontesando, Tokyo.

Năm 1983, ông đổi tên công ty thành Shu Uemura Cosmetics. Nhờ sự bùng nổ kinh tế ở Nhật Bản trong những năm 80 và nhu cầu tiêu dùng theo xu hướng phương Tây, công ty tăng trưởng vượt bậc theo cấp số nhân. Shu Uemura Cosmetics đã trở thành lực lượng chủ chốt của thị trường làm đẹp ở Nhật Bản và quốc tế.

Năm 2004, ông nhượng quyền quản lý công ty cho tập đoàn mỹ phẩm đến từ Pháp L’Oréal. Tuy nhiên, Uemura vẫn là nhà sáng tạo cho thương hiệu này.

Với mong muốn làm tăng thêm vẻ đẹp cho người phụ nữ, Uemura đã tạo ra dòng sản phẩm phụ kiện và lông mi giả được ra mắt trong bộ sưu tập Tokyo Eyelash Bar. Trong bộ sưu tập này, những bộ lông mi giả có kiểu dáng, màu sắc, chất liệu rất đa dạng và phong phú. Trong đó có cả bộ lông mi có đính kim cương mà ông làm riêng cho Nữ hoàng nhạc pop Madonna.

Ông đều đặn công diễn kỹ thuật trang điểm của mình mỗi năm hai lần. Các buổi công diễn này đều nhằm giới thiệu đến khách hàng những dòng sản phẩm trang điểm mới của ông. Tokyo, London và New York là ba thành phố thường được lựa chọn để tổ chức các buổi công diễn. Mode Makeup là dòng sản phẩm cuối cùng ông cho ra mắt. Ngày 29/12/2008, Shu Uemura qua đời vì căn bệnh viêm phổi. Sự ra đi của ông đã để lại bao tiếc nuối cho người dân Nhật Bản nói riêng và cả thế giới nói chung.

Chất son Shu Uemura chủ yếu làm từ nguyên liệu thiên nhiên

Mỹ phẩm của công ty chủ yếu được làm từ nguyên liệu thiên nhiên. Nước biển là thành phần cơ bản của hầu hết các sản phẩm làm đẹp trước đây, giúp người dùng yên tâm sử dụng. Trải qua nhiều năm có mặt trên thị trường, son Shu không ngừng thay đổi, phát triển với hy vọng mang đến cho phái đẹp sản phẩm hiệu quả hơn cả.

Với con gái, việc trang điểm có thể là điều không thực sự cần thiết. Tuy nhiên, bạn chắc chắn sẽ trở nên xinh đẹp bội phần, tươi tắn rạng ngời hơn nếu sử dụng một chút son môi mỗi ngày. Có lẽ cũng bởi vì thế, dường như phái đẹp luôn có niềm đam mê nhất định với son môi. Có những người còn mang sở thích sưu tập son môi, không thể thiếu một chút son trên làn môi nhỏ xinh trước khi bước chân xuống phố cho một ngày mới năng động.

Hiện nay, thị trường mỹ phẩm nói chung và son môi nói riêng vô cùng phong phú, đa dạng, giúp người dùng thỏa sức lựa chọn cho mình một sản phẩm ưng ý hơn cả. Với son Shu Uemura, sản phẩm đặc biệt thích hợp với những cô nàng quyến rũ, muốn xinh đẹp bội phần trong mọi hoàn cảnh. Vậy thực sự son Shu có gì đặc biệt??

Đặc điểm của son Shu Uemura

Thiết kế

Về yếu tố thiết kế, vẻ bề ngoài của Shu Uemura đủ để chị em cảm thấy hài lòng với kiểu dáng, màu sắc vô cùng đẹp mắt. Do nắp son khá khít, chặt, thế nên khi dùng  cũng có thể yên tâm không lo bị tuột hay bung. Cùng với đó, bạn cũng dễ dàng nhận thấy khớp vặn của Shu Uemura trơn tru và vô cùng tiện dụng.Với vỏ hộp, sản phẩm này đi kèm lớp hộp giấy trắng, bên trong là thỏi son có màu bạc, dày dặn và cầm chắc tay.

Thành phần

Ngoài các thành phần cơ bản của một thỏi son như Dimethicone, Isononyl Isononanoate…., Shu Uemura còn được bổ sung thành phần dưỡng ẩm như Ectoin, Hydrogenated Jojoba Oil… giúp đôi môi luôn căng mọng nhưng không quá bóng. Tùy vào từng màu khác nhau mà chất tạo màu cũng có những sự khác biệt nhất định. Để có được lựa chọn tốt nhất, bạn nên điểm qua những gam màu cơ bản, thử dùng trước khi chọn mua giúp mang đến cảm nhận chân thực và rõ nét hơn cả bạn nhé !

Chất son

Như đã nói ở trên, dòng son này vốn khá lì và mềm. Khi thoa lên môi, bạn sẽ có cảm giác mềm thay vì dính, tạo bờ như một số loại khác. Son cũng có mùi nhẹ, đánh lên môi thì hoàn toàn không mùi nên chị em cũng vô cùng yêu thích.

Khả năng bám màu

Cũng chính nhờ đặc tính son lì nên son Shu tạo màu và lên màu khá tốt. Với những người có đôi môi hơi thâm, bạn nên sử dụng son dưỡng để tránh màu bị trầm hơn so với thông thường.

Bảng màu son Shu Uemura

Thật là quá bất ngờ và thú vị khi biết về câu chuyện phía sau cái tên Shu Uemura đúng không các bạn ? Quan niệm và suy nghĩ những cái đẹp chỉ khởi nguồn và phát minh bởi phụ nữ quả là khiển cận và không còn thích hợp trong xã hội đầy những người nam tài năng như ông Shu Uemura các bạn nhé ! Hãy chọn cho mình 1 thỏi son quyến rũ nhất và bước ra đường nào !

 

4.8/5 - (26 bình chọn)

Bài này đã được sửa đổi lần cuối vào 17/12/2019 3:58 chiều

Chia sẻ

Bài viết gần đây