10 trường Đại Học tốt nhất tại Nhật Bản

Nhật bản là đất nước rất phát triển về giáo dục, phải nói là sinh viên sau khi tốt nghiệp các trường đại học tại Nhật Bản thì có đủ khả năng và tự tin làm việc trong những môi trường khắc nghiệt nhất. Sách giáo khoa của Nhật được Hàn Quốc dịch lại và đưa và giảng dạy tại Hàn, cách đào tạo về con người được nhiều nước học theo và áp dụng…. Rất nhiều trường đại học Nhật Bản có xếp hạng cao và danh tiếng trên thế giới. Chúng tôi xin đưa ra số liệu tổng hợp top 10 trường đại học tốt nhất Nhật Bản dựa theo nhiều bảng số liệu xếp hạng các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Lưu ý: Số liệu thay đổi theo thời gian.

1. Đại học Tokyo
Đại học Tokyo là trường đại học xếp hạng cao nhất ở châu Á (thứ 21 trên thế giới theo xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới). Có những bảng xếp hạng khác thì trường này đứng vị trí thứ 6. Đại học Tokyo có nguồn gốc từ thời Edo và nhiều tổ chức học thuật như Cơ quan Thiên văn học (1684). Đại học Tokyo hiện tại có khoảng 30.000 sinh viên với 6,5% là sinh viên nước ngoài.

2. Đại học Kyoto

Theo bảng xếp hạng, Đại học Kyoto xếp hạng 24 trong danh sách những trường đại học chất lượng nhất thế giới và xếp thứ hai ở Nhật Bản. Đây cũng là trường đại học lâu đời thứ hai của Nhật Bản tự thúc đẩy chính bản thân trường phát triển với khẩu hiệu “tinh thần tự do”. Môi trường học tập ở đây dường như không ngừng nghỉ, với thành tích sáu người đoạt giải Nobel.

 

 

3. Đại học Osaka

Đại học Osaka xếp hạng thứ 43 thế giới. Ngôi trường này đặc biệt phát triển mạnh mẽ về các nghành như luật học, khoa học, công nghệ và y học.

 

4. Đại học Keio

Keio là trường đại học lâu đời nhất của Nhật Bản (1858). Đây là ngôi trường mang nhiều dấu ấn chính trị với 3 cựu sinh viên của trường là ba thủ tướng Nhật Bản. Hiện nay, 2,4% các CEO của tập đoàn toàn cầu Fortune 500 là cựu sinh viên trường Keio. Đại học Keio làm việc dựa trên uy tín quốc tế và trong nước nên được xếp hạng cũng gần như là một trường đại học hàng đầu Nhật Bản. Tuy nhiên, trường này chỉ đứng thứ 320 trên thế giới (số liệu năm 2012, Times, các trường đại học xếp hạng cao trên thế giới).

 

5.  Viện công nghệ Tokyo

Viện Công nghệ Tokyo xếp hạng 37 trên thế giới trong lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ (số liệu 2009 Xếp hạng các trường đại học thế giới).

 

6. Đại học Hokkaido

Đây là một trường đại học nhỏ ở trung tâm thành phố Sapporo có xếp hạng 139 trên thế giới (số liệu xếp hạng các trường đại học trên thế giới của QS).

 

7. Đại học Tohoku

Đại học Tohoku thường được xếp hạng trong 50 trường đại học hàng đầu trên thế giới. Ba nguyên tắc cốt lõi để phát triển của trường là: nghiên cứu đầu tiên, chính sách mở cửa và thực hành theo nghiên cứu và giáo dục định hướng.

 

8. Đại học Nagoya

Giá trị cốt lõi của Đại học Nagoya là thúc đẩy trí thức với lòng dũng cảm bằng cách cung cấp một nền giáo dục tôn trọng học trò suy nghĩ độc lập. Có bốn người từng đoạt giải Nobel là cựu sinh viên của trường. Đại học Nagoya có môi trường quốc tế lành mạnh. Hiện nay khoảng 13% số sinh viên là sinh viên nước ngoài.

 

9. Đại học Tsukuba
Đại học Tsukuba là một trong những trường đại học lâu đời nhất của Nhật Bản (1872). Truyền thống học tập xuất sắc của trường đã đưa trường vào top 10 trường đại học tốt nhất Nhật Bản. Đại học Tsukuba được xếp hạng 172 trên thế giới. Có 3 cựu sinh viên của trường đoạt giải Nobel. Đây là ngôi trường lớn nhất tại Nhật Bản (636 mẫu Anh).

 

10. Đại học Waseda

Trường đại học Waseda ở Shinjuku thuộc thành phố Tokyo (do ông Kaoru Kamata làm Chủ tịch). Bạn có thể tìm hiểu bằng tiếng Việt trê trang web của trường để biết Waseda thực sự là một cơ sở nghiên cứu hàng đầu về các vấn đề quốc tế của Nhật Bản.

Đại học Waseda

“Tại sao Waseda?” Đại học Waseda nổi tiếng trong việc đặt ra các tiêu chuẩn cao đối với công tác giáo dục và nghiên cứu. Tại Việt Nam, trường đã ký kết hiệp định trao đổi với các cơ sở đào tạo như Đại học Ngoại thương, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, giúp nâng cao vị thế của Waseda trong hệ thống giáo dục sau đại học tại nước ngoài.

Trên con đường đưa Waseda trở thành một cơ sở giáo dục và nghiên cứu hàng đầu thế giới của Châu Á, Waseda đã triển khai Chiến lược “Tầm nhìn Waseda 150” nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và nghiên cứu với mục tiêu kiến tạo một xã hội tốt đẹp hơn. Một trong những mục tiêu của Waseda là tăng gấp đôi số lượng sinh viên quốc tế lên tới 10.000 sinh viên so với con số 5.000 hiện nay và có tính cạnh tranh toàn cầu.

Sứ mệnh của Waseda là thu hút các sinh viên tài năng và đầy động lực trên toàn thế giới để tiến hành các nghiên cứu đóng góp cho một thế giới hoà bình và hạnh phúc, và đào tạo các nhà lãnh đạo toàn cầu trong nhiều lĩnh vực để xây dựng nền tảng cho một tương lai tươi sáng. Nhằm đưa sứ mệnh đó trở thành hiện thực, “Tại sao Waseda” đã quảng bá thông tin về ngôi trường này ra toàn thế giới bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Chúng tôi hi vọng rằng các bạn sẽ quan tâm tới Waseda và tham gia vào cộng đồng cán bộ, giảng viên và sinh viên năng động, đầy khả năng truyền cảm hứng của chúng tôi.

 

4.7/5 - (17 bình chọn)

Bài này đã được sửa đổi lần cuối vào 18/08/2017 2:49 chiều

Chia sẻ

Bài viết gần đây

Những nơi đẹp nhất để ngắm lá đỏ mùa thu ở Nhật Bản

Mùa thu ở Nhật Bản được cho là một trong hai mùa đẹp nhất ở… Đọc thêm

Say đắm sắc thu Kyoto

Trong nhiều thế kỷ, Kyoto đã bị phá hủy bởi nhiều cuộc chiến tranh và… Đọc thêm

Dự báo lịch ngắm lá đỏ Nhật Bản mùa thu 2024

Dự báo lịch lá đỏ Nhật Bản năm 2024 đang được cập nhật thêm. Vào… Đọc thêm

Đường mòn Kumano Kodo: Di sản văn hóa và hành trình tâm linh Nhật Bản

Nằm ẩn mình giữa thiên nhiên hùng vĩ của bán đảo Kii, Nhật Bản, Kumano… Đọc thêm

Fushimi Inari Taisha: Ngôi Đền Linh Thiêng Biểu Tượng Của Kyoto

Fushimi Inari Taisha, nằm ở phía nam thành phố Kyoto, là một trong những ngôi… Đọc thêm