Blogs du lịch Nhật bản

Nhật Bản trong tôi – cảm nhận của nhà báo Huệ Hoàng sau chuyến du lịch Nhật bản

Nhật Bản – Đất nước mặt trời mọc không chỉ nổi tiếng với hoa Anh Đào, núi Phú Sĩ mà còn là cái nôi của một nền văn hóa đặc sắc, đa dạng với những con người thân thiện, hiếu khách và nền khoa học tiên tiến. Cảm nhận của nhà văn, nhà báo Huệ Hoàng khi viết về Nhật Bản.

Nhật Bản Trong Tôi

Văn hóa chào hỏi của người Nhật

Sang Nhật Bản không chỉ đơn giản là một chuyến đi, đó còn là cả một cơ hội mở mang đầu óc. Mặc dù là một đất nước nghèo tài nguyên, khí hậu lại chẳng ủng hộ nhưng con người nhật bản có một thứ không bao giờ nghèo, đó là con người. Người Nhật có ý thức cộng đồng đạt đến đẳng cấp văn minh từ người già đến trẻ, từ nhân viên phục vụ đến nhân viên văn phòng,… tất cả họ đều toát lên sự tao nhã, trang trọng.

Con người nơi đây luôn đặt trình độ học vấn lên hàng đầu. Ấy thế mà tôi mới thấy được cái cúi chào gập người, lời cảm ơn của những học sinh đối với thầy giáo, thậm chí nhặt bã casu bỏ vào thùng rác mà chẳng cần lý do gì cả…Cái mà tôi luôn học được ở người Nhật đó là tiết kiệm và tránh lãng phí.

Cúi chào là một nét văn hóa làm nên sự lịch thiệp của người Nhật.

Người Nhật có cách chào hỏi cũng khác biệt

Văn hóa Nhật Bản – Nền văn hóa đăc trưng Nhật Bản.

Hòa mình nhưng không hòa tan, người Nhật luôn cập nhập theo xu hướng và văn hóa của thế giới nhưng họ vẫn giữ được bản sắc và văn hóa tự hào của dân tộc và người dân đã thành công trong việc kết hợp giữa yếu tố hiện đại và truyền thống, là nước có nền văn hoá độc đáo đặc trưng kết hợp giữa lịch sử lâu đời và công nghệ tiên tiến. Từ vô số công trình kiến trúc và nghệ thuật mang tính lịch sử được cả thế giới công nhận, công nghệ kĩ thuật bậc nhất cho đến văn hoá ứng xử lịch sự và thân thiện, tất cả đã tạo nên một nền văn hoá quý giá đáng tự hào của xứ sở này.

Văn hóa nhật bản – hình tượng cho  một một dân tộc vĩ đại

Lá phong đỏ chất chứa mối tình đượm lửa.

Lý do duy nhất mà tôi muốn du lịch Nhật Bản là được dừng chân đứng lại, ngắm nhìn những chiếc lá phong đủ màu sắc rực rỡ như màu đỏ, ánh kim, màu đồng, màu vàng… những dãy núi được trang trí bằng tấm thảm đủ màu sắc cũng báo hiệu cho một mùa thu hoạch lại tới, hay những cây lúa vàng óng được gặt hái và chồng chất trên những cánh đồng trải dài bất tận..

 Lá phong Nikko 

Hoa anh đào nở rộ.

Ruộng bậc thang Shirayone Senmaida

Ruộng bậc thang Shirayone Senmaida với khung cảnh những thửa ruộng bậc thang nối tiếp nhau kéo dài đến tận biển đẹp đến nao lòng. Không chỉ là một chuyến đi, sang Nhật chính là cách học làm người tốt nhất.

Hơn 20.000 bóng đèn led màu sắc sẽ được thắp sáng dọc cả thửa ruộng Shiroyome Senmaida

5/5 - (28 bình chọn)

Bài này đã được sửa đổi lần cuối vào 28/01/2024 9:21 chiều

Chia sẻ

Bài viết gần đây

Những nơi đẹp nhất để ngắm lá đỏ mùa thu ở Nhật Bản

Mùa thu ở Nhật Bản được cho là một trong hai mùa đẹp nhất ở… Đọc thêm

Say đắm sắc thu Kyoto

Trong nhiều thế kỷ, Kyoto đã bị phá hủy bởi nhiều cuộc chiến tranh và… Đọc thêm

Dự báo lịch ngắm lá đỏ Nhật Bản mùa thu 2024

Dự báo lịch lá đỏ Nhật Bản năm 2024 đang được cập nhật thêm. Vào… Đọc thêm

Đường mòn Kumano Kodo: Di sản văn hóa và hành trình tâm linh Nhật Bản

Nằm ẩn mình giữa thiên nhiên hùng vĩ của bán đảo Kii, Nhật Bản, Kumano… Đọc thêm

Fushimi Inari Taisha: Ngôi Đền Linh Thiêng Biểu Tượng Của Kyoto

Fushimi Inari Taisha, nằm ở phía nam thành phố Kyoto, là một trong những ngôi… Đọc thêm