Sau thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ là cuộc gặp Nhật – Triều?

Thượng đỉnh Mỹ-Triều đang là chủ đề được cả thế giới quan tâm, người dân Việt Nam cũng đang rất mong chờ cuộc gặp có ý nghĩa lịch sử có thể làm thay đổi hiện trạng của thế giới nói chung và khu vực Đông Bắc Á. Nhật Bản và Hàn Quốc là hai nước được (bị) ảnh hưởng lớn nhất từ cuộc gặp này. Hàn – Triều đã có hai cuộc gặp thượng đỉnh trong năm vừa qua do vậy những người quan tâm và yêu mến nước Nhật giờ đang hy vọng sau thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ là cuộc gặp Nhật – Triều. 

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

Sau thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ là cuộc gặp Nhật – Triều?

Lịch sử Nhật – Triều với nhiều ân oán

Nhật Bản và Triều Tiên trước đây cũng như Triều Tiên và Hàn Quốc ngày nay là những quốc gia láng giềng với rất nhiều ân oán đặc biệt là trong thời gian Nhật Bản đô hộ Triều Tiên thế chiến thứ II. Những vấn đề như việc bắt phụ nữ mua vui cho binh sĩ Nhật và việc các công nhân Nhật Bản bị bắt cóc sau khi kết thúc chiến tranh 1953 là trở ngại rất lớn cho quá trình tiến tới bình thường hóa giữa hai nước.

Binh sĩ Nhật trong thế chiến thứ II tại Triều Tiên

Hy vọng từ thượng đỉnh Mỹ-Triều

Chỉ ít ngày trước hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã có động thái bất ngờ khi đồng ý đề cử giải Nobel Hòa Bình cho Tổng thống Mỹ Donald Trump. Điều này cho thấy hy vọng của Nhật Bản vào kết quả của cuộc gặp giữa Donald Trump – Kim Jong Un có thể đem lại hòa bình và ổn định tại Đông Bắc Á. Việc Triều Tiên liên tục thử hạt nhân, tên lửa cũng như những tuyên bố hiếu chiến trong những năm qua vốn gây nên tình hình căng thẳng cho cả Triều Tiên và Hàn Quốc. Hai nước này cũng đã đầu tư mạnh vào quân đội hơn trong các năm qua. Với vai trò là “anh cả” nước Mỹ sẽ cố gắng đạt được kết quả có lợi nhất cho Nhật Bản và Hàn Quốc và trước hết là cho nước Mỹ vì chính sách rút quân để giảm chi phí của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Du lịch Nhật Bản ảnh hưởng như thế nào từ thượng đỉnh Mỹ-Triều, Nhật-Triều

Hòa bình ổn định tại Đông Bắc Á sẽ thúc đẩy du lịch tại các nước này đáng kể. Trong thời gian căng thẳng với Triều Tiên trước đây rất nhiều cảnh báo đã được đưa ra cho du khách khi có ý định du lịch Hàn Quốc và Nhật Bản. Việc Triều Tiên sở hữu tên lửa có thể mang theo đầu đạn hạt nhân và thái độ thù địch làm cho du khách rất bất an. Hơn nữa ngân sách dành cho quốc phòng của Nhật Bản có thể được cắt giảm để đầu tư cho cơ sở hạ tầng cũng như du lịch trong điều kiện ổn định hơn.

Du lịch Nhật Bản sẽ phát triển mạnh mẽ cùng với nền hòa bình Đông Bắc Á

Sau thượng đỉnh Mỹ-Triều, thượng đỉnh Nhật – Triều vẫn diễn ra tại Việt  Nam?

Việt Nam được chọn để tổ chức thượng đỉnh Mỹ-Triều do có mối quan hệ tốt với cả hai nước cũng như là hình mẫu lý tưởng cho Triều Tiên phát triển kinh tế. Việt Nam – Nhật Bản cũng có mối quan hệ rất tốt do vậy cũng sẽ là địa điểm lý tưởng để thượng đỉnh Nhật-Triều diễn ra. Chúng ta hãy cùng chờ đợi và hy vọng vào những điều tốt đẹp nhất.

5/5 - (52 bình chọn)

Bài này đã được sửa đổi lần cuối vào 17/12/2019 3:58 chiều

Chia sẻ

Bài viết gần đây

Những nơi đẹp nhất để ngắm lá đỏ mùa thu ở Nhật Bản

Mùa thu ở Nhật Bản được cho là một trong hai mùa đẹp nhất ở… Đọc thêm

Say đắm sắc thu Kyoto

Trong nhiều thế kỷ, Kyoto đã bị phá hủy bởi nhiều cuộc chiến tranh và… Đọc thêm

Dự báo lịch ngắm lá đỏ Nhật Bản mùa thu 2024

Dự báo lịch lá đỏ Nhật Bản năm 2024 đang được cập nhật thêm. Vào… Đọc thêm

Đường mòn Kumano Kodo: Di sản văn hóa và hành trình tâm linh Nhật Bản

Nằm ẩn mình giữa thiên nhiên hùng vĩ của bán đảo Kii, Nhật Bản, Kumano… Đọc thêm

Fushimi Inari Taisha: Ngôi Đền Linh Thiêng Biểu Tượng Của Kyoto

Fushimi Inari Taisha, nằm ở phía nam thành phố Kyoto, là một trong những ngôi… Đọc thêm