Tin tức Nhật bản

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Nhật Bản

Sau thành công của chuyến thăm Nhật Bản năm 2015 tổng bí thư, chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng có thể sẽ thăm chính thức Nhật Bản trong thời gian sắp tới, nếu điều này xảy ra sẽ là dấu mốc quang trọng trong mối quan hệ giữa hai nước trong bối cảnh rất nhiều khó khăn và thách thức từ đại dịch cũng như kinh tế thế giới

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Nhật Bản

Mối quan hệ Việt Nam- Nhật Bản ngày càng được củng cố

Nhật Bản là đối tác quan trọng của Việt Nam về nhiều lĩnh vực, mối quan hệ này ngày càng phát triển và được củng cố vững chắc trong những năm vừa qua thông qua các hoạt động của chính phủ và nhân dân hai nước. Thông qua các chuyến thăm cấp cao của tổng bí thư, chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng (năm 2015) và thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (4 lần các năm 2006,2013,2017) quan hệ hai nước ngày càng bền chặt và mở ra các triển vọng mới về giáo dục, y tế, du lịch ….. Làm sâu sắc hơn mối quan hệ “Đối tác chiến lược sâu rộng” giữa hai nước.

Chuyến bay của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Nhật Bản năm 2015

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sắp thăm Nhật Bản?

Chưa bao giờ mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản tốt đẹp như thời gian qua với hàng loạt các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao cũng như các chỉ tiêu kim ngạch hai chiều, lượng du khách giữa hai nước tăng vọt. Nhật Bản luôn là đối tác viện trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam trong thời gian qua. Để củng cố mối quan hệ giữa hai nước cũng như mở ra những hướng hợp tác chiến lược mới thiết nghĩ việc tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục có chuyến thăm chính thức Nhật Bản hoàn toàn có thể xảy ra trong thời gian sắp tới.

Thách thức từ dịch bệnh

Dịch bệnh Covid-19 là thách thức với toàn thế giới. Hiện Việt Nam đang kiểm soát rất tốt tình hình tuy nhiên ở Nhật số ca nhiễm đang tăng nhanh. Các hãng hàng không đã chấm dứt các chuyến bay giữa hai nước từ tháng 5/2020. Nhật Bản cũng đã chính thức cấm nhập cảnh với người Việt  ít nhất đến hết tháng 5 năm 2020. Dự kiến các chuyến bay cũng chỉ có thể nối lại từ tháng 7 năm 2020. Du lịch giữa hai nước là nghành bị ảnh hưởng lớn nhất sau đó là việc hợp tác lao động. Tổng bí thư, chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng  cùng lãnh đạo Đảng và nhà nước đang cố gắng hết mình để giảm thiệt hại tối đa cũng như nối lại các hoạt động giao lưu quốc tế giữa hai nước.

 

5/5 - (41 bình chọn)

Bài này đã được sửa đổi lần cuối vào 18/05/2020 10:30 sáng

Chia sẻ

Bài viết gần đây

Những nơi đẹp nhất để ngắm lá đỏ mùa thu ở Nhật Bản

Mùa thu ở Nhật Bản được cho là một trong hai mùa đẹp nhất ở… Đọc thêm

Say đắm sắc thu Kyoto

Trong nhiều thế kỷ, Kyoto đã bị phá hủy bởi nhiều cuộc chiến tranh và… Đọc thêm

Dự báo lịch ngắm lá đỏ Nhật Bản mùa thu 2024

Dự báo lịch lá đỏ Nhật Bản năm 2024 đang được cập nhật thêm. Vào… Đọc thêm

Đường mòn Kumano Kodo: Di sản văn hóa và hành trình tâm linh Nhật Bản

Nằm ẩn mình giữa thiên nhiên hùng vĩ của bán đảo Kii, Nhật Bản, Kumano… Đọc thêm

Fushimi Inari Taisha: Ngôi Đền Linh Thiêng Biểu Tượng Của Kyoto

Fushimi Inari Taisha, nằm ở phía nam thành phố Kyoto, là một trong những ngôi… Đọc thêm