Tư vấn Visa đi Nhật

Xin visa du lịch Nhật Bản bị ảnh hưởng bởi vụ “152 du khách Việt trốn tại Đài Loan”

Vậy là việc xin visa đi Nhật sẽ khó khăn hơn nhiều sau sự kiện 152 khách du lịch Việt “bỗng dưng” biến mất tại Cao Hùng Đài Loan. Sự kiện có mặt trên hầu hết trang nhất các báo điện tử Việt nam, các báo quốc tế và tất nhiên là top trên các mạng xã hội. Liệu việc này có ảnh hưởng đến du khách xin visa du lịch Nhật bản? Nếu bạn nghĩ rằng, ôi, đó là việc đi Đài mà, liên quan gì đến nhật chứ, thì bạn đã SAI LẦM.  Vì sao? bởi vì nếu đã có visa Nhật Bản thì bạn được phép nhập cảnh Đài Loan, cho nên rất nhiều người đã xin visa du lịch Nhật để đi Đài, trong số đó có những kẻ lợi dụng trốn lại.

Sự kiện này chỉ là “giọt nước tràn ly”, còn trước đó, Đại Sứ Quán Nhật bản đã phát hiện rất nhiều trường hợp xin visa du lịch Nhật, nhưng mục đích là nhập cảnh Đài Loan bất hợp pháp. Đại sứ quán lập tức đưa ra nhiều biện pháp ngăn chặn, báo gồm:

  1. Gọi phỏng vấn qua điện thoại các ứng viên xin visa, nếu như trả lời không đúng thông tin, hoặc bất cứ dấu hiệu nào thiếu trung thực, thiếu thiện chí đều có thể bị đánh rớt.
  2. Hồ sơ chuẩn bị không đúng quy định, hay có những dấu hiệu làm giả, sẽ bị loại ngay.
  3. Yêu cầu các công ty du lịch thắt chặt hơn trong việc xét duyệt hồ sơ, và chịu trách nhiệm về du khách.

Các bạn xin visa, kể cả hồ sơ đẹp (giám đốc công ty lớn, sở hữu xe cộ, nhà đất đầy đủ), nếu chuẩn bị không đúng, cũng có thể bị trượt visa Nhật như thường, các bạn hết sức lưu ý. Biết làm sao được, khi các nước cố gắng đơn giản thủ tục visa cho công dân Việt Nam, thì “con sâu làm rầu nồi canh” lại lợi dụng kẽ hở, làm ảnh hưởng đến người khác. Theo quy định của chính phủ Đài Loan từ ngày 1/9/2016, công dân thuộc các nước: Việt Nam, Indonesia, Philippin, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia, Myanmar và Lào sẽ được miễn visa nếu có một trong các giấy tờ dưới đây của một trong các quốc gia Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, Schengen châu Âu.

  1. Thẻ cư trú hoặc thẻ cư trú vĩnh viễn hoặc
  2. Visa còn hiệu lực (bao gồm cả visa điện tử) hoặc
  3. Thẻ cư trú hoặc visa hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây. ( Khi nhập cảnh buộc phải xuất trình được giấy tờ để kiểm tra, nếu không xuất trình được sẽ bị từ chối nhập cảnh).

Theo quy định này, sau khi đã được cấp visa đi Nhật thì du khách chỉ cần vào Website của Cục XNK Đài Loan immigration.gov.tw, khai báo là có được ngay giấy phép (gọi giấy phép thì chuẩn hơn) nhập cảnh Đài Loan.

Hy vọng sẽ không còn những sự kiện như thế này nữa để việc xin visa đi Nhật sẽ dễ dàng hơn.

4.5/5 - (58 bình chọn)

Bài này đã được sửa đổi lần cuối vào 26/07/2023 3:08 chiều

Chia sẻ

Bài viết gần đây

Những nơi đẹp nhất để ngắm lá đỏ mùa thu ở Nhật Bản

Mùa thu ở Nhật Bản được cho là một trong hai mùa đẹp nhất ở… Đọc thêm

Say đắm sắc thu Kyoto

Trong nhiều thế kỷ, Kyoto đã bị phá hủy bởi nhiều cuộc chiến tranh và… Đọc thêm

Dự báo lịch ngắm lá đỏ Nhật Bản mùa thu 2024

Dự báo lịch lá đỏ Nhật Bản năm 2024 đang được cập nhật thêm. Vào… Đọc thêm

Đường mòn Kumano Kodo: Di sản văn hóa và hành trình tâm linh Nhật Bản

Nằm ẩn mình giữa thiên nhiên hùng vĩ của bán đảo Kii, Nhật Bản, Kumano… Đọc thêm

Fushimi Inari Taisha: Ngôi Đền Linh Thiêng Biểu Tượng Của Kyoto

Fushimi Inari Taisha, nằm ở phía nam thành phố Kyoto, là một trong những ngôi… Đọc thêm