Nhật Bản cấm nhập cảnh đến hết 31/7/2020 – tin chính thức

Blogs du lịch Nhật bản, Tin tức Nhật bản 314 lượt xem

Trong thông báo ngày 1-4 về các biện pháp visa và nhập cảnh để đối phó với đại dịch Covid-19 DSQ Nhật Bản đã xác nhận cấm nhập cảnh đến hết tháng 5/2020 nhưng theo thông báo mới đây thời gian cấm nhập cảnh đã bị kéo dài đến hết tháng 7. 

Quầy làm thủ tục Nhập cảnh sân bay Kansai, Osaka rất đơn giản và dễ chịu
Quầy làm thủ tục Nhập cảnh sân bay

Nhật Bản cấm nhập cảnh đến hết 31/7/2020 – tin chính thức

Nhật Bản cấm nhập cảnh đến hết 31/7/2020

Thông báo chính thức của ĐSQ Nhật Bản ngày 29/6/2020 như sau: “Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo đối sách Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona (COVID-19) lần thứ 36 (Được tổ chức vào ngày 25/05/2020), Nhật Bản đã quyết định gia hạn thời gian thực hiện của việc tăng cường kiểm dịch, hạn chế các chuyến bay bằng cách hạn chế visa v.v. và hạn chế khách du lịch đến trước đó đã được quyết định đến cuối tháng 6/2020 thành thực hiện đến cuối tháng 7/2020 (Chú ý 3). Thời hạn này có thể được gia hạn tiếp..
 
Biện pháp nêu trên được thực hiện từ 0 giờ sáng ngày 01/07/2020. Kể cả những người xuất phát từ nước ngoài trước khi thực hiện biện pháp này và đến Nhật Bản sau khi thực hiện biện pháp này cũng là đối tượng áp dụng”

Đây là biện pháp bổ sung cho thông báo ngày 1-4 do vậy biện pháp này áp dụng cho cả visa ngoại giao và công vụ.

Nguồn của ĐSQ Nhật

Về thủ tục visa

DSQ Nhật Bản cũng chính thức xác nhận vẫn kéo dài thời gian không nhận hồ sơ visa.

Việt Nam đã được chỉ định là đối tượng của biện pháp này và là quốc gia bị cấm nhập cảnh Nhật Bản từ ngày 01/4/2020, do đó trong thời gian này, Đại Sứ Quán Nhật Bản tại Việt Nam không tiếp nhận hồ sơ xin cấp visa trừ trường hợp ngoại giao, công vụ và trường hợp khẩn cấp nhân đạo.

Visa nhập cảnh Nhật Bản

Những vấn đề liên quan tới visa và nhập cảnh khác

Những vấn đề như hồ sơ đang trong ĐSQ, những người có tư cách lưu trú hay gia hạn visa với những người sinh sống tại Nhật mời các bạn tham khảo thêm qua bài viết : Top câu hỏi về việc việc hạn chế visa và nhập cảnh Nhật Bản trong dịch Covid-19

 

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *