Yêu Nhật bản vì có hoa và có anh

Blogs du lịch Nhật bản, Nhật Bản Đến & Yêu, Tại sao chọn Nhật Bản 488 lượt xem

NHẬT BẢN NƠI ĐÓ CÓ HOA & CÓ ANH

Với ai đó Nhật Bản là một đất nước hiện đại, là xứ sở của công nghệ, là thế giới của anime của manga. Trong trí tưởng tượng của đứa con gái mơ mộng như tôi Nhật bản là hoa, là anh, là tình yêu chân thành. Tôi luôn có những giấc mơ về nơi ấy, nơi tràn ngập hoa anh đào với vẻ đẹp thuần khiến của hoa anh đào mỗi xuân sang; nơi tím thủy chung màu hoa tử đằng; rực rỡ hoa hướng dương; và cả những sắc màu lãng mạn mỗi mùa là đỏ. Tôi luôn hình dung, nơi đó giữa rừng hoa là tình người chân thành, là tình yêu đôi lứa.

Chuyện bắt đầu khi tôi mới qua tuổi dậy thì, tôi kết thân chị – một cô gái rất duyên và hiền lành. Hằng ngày ai cũng thấy chị vui, cười nói với mọi người, không ai biết câu chuyện đằng sau “duyên phận” của chị; có điều ở tuổi trưởng thành nhưng thấy chị chẳng quan tâm đến chàng trai nào. Hỏi tại sao? Chị chỉ cười. Rồi có đêm chị đã khóc, tâm sự rằng chị đã đổ vỡ trong hôn nhân, rằng chị chẳng còn tin tưởng vào “bọn đàn ông”. Chuyện thật buồn.

Rồi bỗng anh xuất hiện, như chuyện cổ tích, anh kết bạn với chị với những hành động chân thành, không bay bướm. Anh – chàng trai đến từ Nhật bản bên chị, giúp đỡ chị, kiên nhẫn trước mọi phản ứng từ chị. Mưa dầm thấm lâu, chị chấp nhân tình cảm bạn bè của anh. Anh vui vẻ, và lấy hết can đảm tỏ tình với chị. Chị từ chối nhẫn tâm. Tim chị đã từng đau. Chị sợ. Anh không nói gì, chỉ thoáng buồn. Anh vẫn bên chị, vẫn hàng ngày chăm lo cho chị. Có những lần gia đình gặp biến cố, lúc chị cảm thấy thực sự khó khăn, cảm thấy tận cùng, thì anh là người xuất hiện. Rồi ngày tháng cứ thế, chị nguôi ngoai dần vết sẹo năm xưa, và cảm lòng trước sự chân tình, chị đón nhận tình yêu của anh. Thời khắc ấy, niềm vui dâng tràn. Chị theo anh về Nhật. Tôi tiễn chị đi hòa trong hạnh phúc cùng chị, vui vì chị có được tình yêu, mà tôi tin là tình yêu chân thành.

Ngày tháng năm, tôi nhận được cuộc gọi từ chị, vẫn giọng nói thân thuộc vui vẻ ấy, nhưng lần này là cả sự hân hoan. Không cần nói, tôi cũng biết chị đang rất hạnh phúc. Chị kể năm trước anh đưa đi ngắm hoa đào. Những cánh hoa hồng trắng ấy tượng trưng cho người con gái, rất mong manh và rất kiêu sa, mong chờ một tình yêu chân thực. Chị đã cùng anh ngắm hoa, thưởng rượu giữ rừng anh đào. Chị còn điểm danh dài những món ăn Nhật bản mà tôi yêu thích, thèm cháy cổ.

Tôi mơ một lần được đặt chân đến đất nước ấy, để thỏa giấc mơ đứng chờ ai đó giữa rừng hoa. Tôi mong được găp gỡ nơi đó những con người chân thành, tốt bụng. Tôi chờ được thưởng thức những món ăn Nhật …bên cạnh một người. Và biết đâu đấy tôi lại chẳng gặp “anh” của tôi, và để rồi sẽ kể cho các bạn thêm một câu chuyện tình.

Em vẫn biết yêu xa là buồn nhất
Là mỏi mòn là thấp thỏm lo âu
Là niềm vui là cả những u sầu
Là hạnh phúc ngập tràn trong hi vọng
Nhưng lòng em, em luôn mơ luôn mộng
Ước một lần thỏa khoảng những khát khao
Được bên anh trong cảm xúc dâng trào
Nguyện gom hết cho một lần yêu đắm !!!

Cho tôi mơ mộng và các bạn cầu chúc may mắn cho tôi nhé!

Loan Đoàn (doanloan19**@***.com)

5/5 - (4 bình chọn)

8 thoughts on “Yêu Nhật bản vì có hoa và có anh

  1. ngân says:

    Ước 1 lần đc sang nhật . , đọc xong muốn đi nhật luôn mất , biết đâu sang đấy mình lại gặp đc ty của đời mình như c ấy .

  2. Mỹ Lệ Nguyễn says:

    Đọc xong bài này mà cảm giác muốn đi Nhật quá! Đi hết Việt Nam xong ta sẽ đến Nhật Bản – chờ ta nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *