Nhật Bản cho phép 250 du khách Việt Nam nhập cảnh mỗi ngày

Tin tức Nhật bản 346 lượt xem

Theo thông báo chính thức trên tờ Mainichi ngày 11/6 vừa qua chính phủ Nhật Bản lên kế hoạch cho cư dân 4 nước được phép nhập cảnh 250 du khách mỗi ngày. 

Quầy làm thủ tục Nhập cảnh sân bay Kansai, Osaka rất đơn giản và dễ chịu

Nhật Bản cho phép 250 du khách Việt Nam nhập cảnh mỗi ngày

Nới lỏng các biện pháp cấm nhập cảnh Nhật Bản đối với du khách Việt Nam

Trước đó Việt Nam nằm trong 111 quốc gia và vùng lãnh thổ bị cấm nhập cảnh vào Nhật Bản. Tuy nhiên sau đó chính phủ Nhật Bản trong lỗ lực mở cửa nền kinh tế đang thảo luận với 4 nước bao gồm Việt Nam, New Zealand, Úc và Thái Lan để nới lỏng dần. Đây là những quốc gia có tình hình kiểm soát dịch tốt và có quan hệ kinh tế mật thiết với Nhật Bản.

Nhật Bản biểu diễn máy bay
Tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt

Các biện pháp và điều kiện để nhập cảnh Nhật Bản

Với số lượng tối đa 250 du khách mỗi ngày ưu tiên các doanh nhân, kỹ sư, sinh viên sau đó là các du khách. Dự kiến sẽ được thực hiện trong mùa hè năm nay (có khả năng là đầu tháng 7) với các điều kiện nghiêm ngặt như:

  • Xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng phương pháp PCR trước khi đến Nhật
  • Đưa ra kế hoạch và lộ trình, lịch trình chi tiết
  • Không sử dụng phương tiện giao thông công cộng ở Nhật Bản
  • Bật định vị GPS 24/24 trên điện thoại để chính quyền dễ dàng tìm kiếm truy vết

 

5/5 - (33 bình chọn)

2 thoughts on “Nhật Bản cho phép 250 du khách Việt Nam nhập cảnh mỗi ngày

  1. Ha nguyen says:

    Mình hiện đang sinh sống và làm việc tại Nhật bản.
    Hồi giữa tháng 3 mình về Việt Nam kết hôn, hiện tại đang mang bầu được 2 tháng. Do dịch mà mình chưa thể quay lại Nhật được.. mình làm trong công ty nhưng thuê nhà ngoài và hàng tháng đều phải trả tiền nhà, trong thời gian mình về nước đến nay hàng tháng vẫn được nhận 1 phần lương đủ thanh toán tiền nhà và tiền điện thoại hàng tháng..
    Vấn đề là mình bầu ngày càng to, mình muốn qua Nhật để giải quyết các thủ tục nhà cửa và chế độ công ty trước khi nghỉ sinh( vì tình hình hiện tại mình lo còn phải chờ lâu nữa)
    Mình muốn hỏi trường hợp của mình có phải nằm trong danh sách ưu tiên được nhập cảnh Nhật như hiện nay vẫn đang diễn ra ko?
    Mình gọi lên ĐSQ Nhật tại Việt Nam thì họ trả lời ko có thẩm quyền trong việc này, họ nói mình nên gọi sang cục Quản Lý XNC Nhật hỏi, mình đã gọi sang Nhật rất nhiều lần và lúc nào máy cũng báo bận ko thể gọi được. Thời gian cứ trôi mình rất sốt ruột mà ko thể làm đc gì cả.
    Rất mong ai có thông tin gì giải đáp giúp mình với ạ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *