Nhật Bản xem xét nới lỏng hạn chế nhập cảnh với công dân Việt Nam

Tin tức Nhật bản 390 lượt xem

Theo một số nguồn tin chính thống của Nhật Bản (nguồn), chính phủ nước này đang xem xét nới lỏng quy định hạn chế nhập cảnh với công dân 4 nước Thái Lan, Việt Nam, Úc và New Zealand. Đây là bước đầu trong tiến trình đưa mọi hoạt động kinh tế xã hội trở lại bình thường của Nhật Bản, tuy nhiên các quy định còn đang khá ngặt nghèo và hiện chưa rõ thời gian nới lỏng được thực hiện. 

Cuộc sống tại Nhật Bản đang dần trở lại bình thường
Cuộc sống tại Nhật Bản đang dần trở lại bình thường

Nhật Bản xem xét nới lỏng hạn chế nhập cảnh với công dân Việt Nam

Nhật Bản từng bước đưa các hoạt động kinh tế xã hội trở lại bình thường

Sau tuyên bố gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp trên cả nước ngày 25-5 đời sống của người dân Nhật Bản đang dần trở lại bình thường. Đây là quốc gia kiểm soát tốt dịch bệnh nhờ có sự lỗ lực của chính phủ và toàn dân. Ngày 29-5 trên bầu trời thủ đô Tokyo một đội hình bay biểu diễn đã được triển khai để cảm ơn các y bác sĩ và người dân chung tay chống dịch bệnh. Sự kiện này đánh dấu bước thắng lợi ban đầu của Nhật Bản trước COVID-19.

Nhật Bản biểu diễn máy bay
Nhật Bản biểu diễn máy bay ngày 29-5 cảm ơn nhân dân chung tay chống dịch

Xem xét nới lỏng quy định hạn chế nhập cảnh với công dân Việt Nam

Việt Nam là một trong bốn nước được chính phủ Nhật Bản xem xét nới lỏng quy định hạn chế nhập cảnh cùng với Thái Lan, Úc và New Zealand. Đây là những nước đang kiểm soát tốt dịch bệnh, hạn chế hoặc đã chặn đứng lây nhiễm trong cộng đồng. Bốn nước này đều là đối tác kinh tế lớn của Nhật Bản và cùng tham gia hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TTP11). Các động thái nới lỏng việc hạn chế nhập cảnh sẽ là bước đi quan trọng để nối lại việc đi lại và du lịch giữa các nước. Hàn Quốc và Trung Quốc cũng đang có đề nghị nới lỏng tương tự với Nhật Bản nhưng do tình hình phức tạp của các nước này nên sẽ được xem xét sau.

Trước đó Việt Nam cũng đã tuyên bố xem xét việc mở lại các đường bay quốc tế cũng như cấp lại thị thực điện tử cho công dân nước ngoài. (Tham khảo bài viết tại đây)

Shinsaibashi
Quang cảnh tại Shinsaibashi ngày 31-5

Thời gian và cách thức nới lỏng hạn chế nhập cảnh với công dân Việt Nam

Hiện nay các quy định về hạn chế nhập cảnh của Nhật Bản đang có hiệu lực hết ngày 30-6. Chính phủ nước này đang xem xét để thực hiện các biện pháp trên từ tháng 7-2020 và có thể sớm hơn. Việc nhập cảnh có thể được thực hiện với các giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính Covid-19 với phương pháp PCR của Việt Nam cấp sau đó sẽ được xét nghiệm lại tại Nhật Bản.

5/5 - (42 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *